Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công trường bay Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng chuyên dụng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở rộng đầu tư, đẩy nhanh tiến độ những Dự án cơ sở kết nối phi trường

Là đại Công trình cơ sở trung tâm của cả nước, Cảng hàng ko quốc tế Long Thành được Nhận định sẽ khiến thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế của ko chỉ Đồng Nai mặc cả khu vực phía Nam. Chính vì vậy, tiến độ triển khai của Dự án được Chính Phủ đặc biệt quan tâm và buộc phải đẩy nhanh những khâu chuẩn bị.

gần đây nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm cho việc với lãnh đạo tỉnh giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã bắt buộc phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công phi trường trong năm nay.

để đáp ứng kết nối với đại Dự án này, hàng loạt Công trình cơ sở liên lạc trọng tâm của tỉnh giấc cũng lần lượt được yêu cầu và khai triển vun đắp. Trong các tuyến giao thông kết nối tại Đồng Nai, các con phố vành đai 3 được Tìm hiểu là 1 trong các Dự án mang tính chiến lược, giúp kết liên giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Tuyến đường được Thủ tướng Chính phủ thông qua năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn thức giấc gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, mang tổng chiều dài 89,3km.

đồng thời đấy, hàng loạt các đường cao tốc liên kết vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban quản lý Dự án những đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu tư và gia hạn hiệp nghị vay vốn của ngân hàng lớn mạnh châu Á (ADB), Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

với tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai tỉnh giấc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự định sau lúc hoàn tất, đây sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Trục đường sẽ giảm chuyên chở cho Quốc lộ 51, song song thu hút tài chính, trong khoảng ấy đưa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai phát triển thành trọng điểm nhà sản xuất logistics.

cùng với việc đẩy nhanh các Công trình vun đắp các các con phố mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng coi xét đầu tư, mở mang con đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây từ bốn làn xe như ngày nay lên 10-12 làn xe. Kể từ chính thức được đưa vào tiêu dùng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối những thức giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Theo dự đoán của nhà băng toàn cầu, kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu phổ thông tác động dù đã kiểm soát rẻ dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu cơ, tốc độ phát triển GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm tăng hơn 1,8%. Đây là mức nâng cao thấp nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của toàn cầu.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về phát triển công nghiệp, những Dự án hạ tầng được cho là 1 trong các nhân tố quan trọng giúp tỉnh giấc Đồng Nai tiếp tục lôi kéo đầu cơ nước ngoài (FDI) trong tình hình khó khăn, qua ấy duy trì vững mạnh kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh sáu tháng đầu năm nay vẫn nâng cao 5,8% so cộng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành tới năm 2020 đạt sắp 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp một,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, những chỉ số về kinh tế của thức giấc đều phải chăng hơn cộng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh cạnh tranh, đây vẫn là các điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng lớn mạnh lâu dài.

a2.jpg -0

thành thị sinh thái thông minh Aqua City mang quy mô gần một.000ha được quy hoạch bài bản góp phần xúc tiến thị trường BĐS Đồng Nai.

Việc những công ty đến đầu tư cũng lôi kéo nhiều chuyên gia, công nhân đến sinh sống và khiến cho việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở càng ngày càng tăng. Mang những lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, yếu tố thiên nhiên, Đồng Nai đang phát triển thành điểm tới của phổ quát “ông lớn” bất động sản. Trong đó, 1 trong các khuynh hướng đang được ưa thích sau thời điểm dịch bệnh là tăng trưởng những khu thị thành sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn sở hữu cùng chuỗi một thể ích đương đại.

một trong các Dự án đi theo khuynh hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Dự án lôi kéo sự chú ý của số đông các bạn bởi quy hoạch theo mô hình sinh thái thông minh, tận dụng lợi thế thiên nhiên sông nước bao bọc cùng hệ thống nhân thể ích sang trọng, đồng bộ tạo nên một môi trường sống xanh theo chuẩn mực của đô thị sinh thái trên toàn cầu.

a1.jpg -0

Dự án Aqua City sở hữu lợi thế to về vị trí khi tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối giao thông liên vùng.

sở hữu quy mô sắp 1.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của những các con phố mạch máu kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vòng đai 3; thời gian đi lại trong khoảng Aqua City đến TP Hồ Chí Minh và những khu vực phụ cận cũng rất mau chóng và tiện dụng. Đặc thù, đại Dự án này đang được giới đầu cơ cả nước để ý lúc thức giấc Đồng Nai đang đặt cố gắng khởi công vun đắp cầu Vàm chiếc Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ 2 nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

tuy thế, đây có thể chỉ mới là bắt đầu cho 1 làn sóng đầu cơ. Đa dạng chuyên gia phân tách, Đồng Nai mang những lợi thế vượt bậc sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư. Qua ấy, người dân sở hữu thể hy vọng vào sự phát triển năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của diện mạo thị thành tỉnh giấc nhà.