Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của 1 cổ phiếu dẫn dắt trong lĩnh vực bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu cơ hấp dẫn đối sở hữu những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

mang những đóng góp hăng hái cho sự tăng trưởng vững bền, sáng tỏ, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.

Theo kết quả dò la năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, sở hữu trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la Mỹ.

cùng sở hữu đấy, đơn vị Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được diễn ra trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị phần chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

sở hữu bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là một trong các tổ chức đầu tiên thực hành cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một phương pháp thành công với sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

từ ấy đến giờ, cổ phiếu BVH đã trở thành 1 blue-chip sở hữu sức hấp dẫn niêm yết trên Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là đơn vị mang quy mô tổng tài sản bậc nhất trên thị phần bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu cơ trở lại nền kinh tế sở hữu định hướng đầu cơ trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao ích lợi của cổ đông, người mua cũng như các bên can dự.

Tính chung từ khi cổ phần hóa cho tới hiện tại (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự định chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, sở hữu khẩu hiệu "Niềm tin chắc chắn - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang sở hữu những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành 1 Tập đoàn vốn đầu tư - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, sản xuất các sản phẩm, nhà cung cấp sở hữu các trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, tài chính, ngân hàng.

Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu người mua 1 năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mệnh an sinh mang tầm tác động quốc gia đang được thực hành bởi một định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tục với các bước đột phá để vững mạnh và mở rộng màng lưới dùng cho, cung ứng phổ quát các sản phẩm dịch vụ.

từ một chi nhánh đầu tiên tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là doanh nghiệp duy nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam có mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, chuyên dụng cho nhiều những dòng hình sản phẩm cho những đối tượng quý khách. Không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong dùng cho nhu cầu tài chính ngày càng cao của người mua, nên đã tiên phong nghiên cứu, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp chứng khoán trước tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nguồn vốn đa dạng của khách hàng.

Theo kết quả thăm dò năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, có trị giá thương hiệu đạt 267 triệu đô la.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị trường Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hiệp tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 cách đây không lâu, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Công trình đầu cơ điển hình của TP. Hà Nội.

như vậy, thương vụ ko chỉ với giá trị cho 2 bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn có ý nghĩa trên phạm vi to hơn - sở hữu tầm tác động đất nước. Sau lần sắm thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life phân trần niềm tin vào sự vững mạnh ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - một đất nước trên 90 triệu dân có thu nhập bình quân của người dân ngày càng nâng cao. Thương vụ cũng diễn đạt sự tin tưởng của nhà đầu cơ nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam nói riêng cũng như sự tin tưởng vào thị trường Việt Nam đại quát.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo nguồn vốn 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tìm thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Ưng chuẩn thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường điều kiện tài chính, phục vụ cho chiến lược buôn bán của Bảo Việt.

Việc nâng cao cường đầu cơ giữa 2 định chế vốn đầu tư bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản đem lại lợi ích chung cho cùng đồng những doanh nghiệp, trình bày sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị phần nguồn vốn - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng lớn to của thị trường này nói chung, sự vững mạnh bền vững của Bảo Việt kể riêng. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị phần bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán vượt trội năm 2019.

Sự tham dự mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt thực hành sở hữu hiệu quả chiến lược đã đề ra với trọng điểm là tăng trưởng thị phần phê chuẩn tăng năng lực khó khăn, chất lượng dịch vụ tài chính - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày một rộng rãi của nền kinh tế - phố hội.

Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang phát triển thành ngày một cạnh tranh khi Bảo Việt là công ty Việt Nam độc nhất vô nhị cạnh tranh có 17 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các trị giá mang Sumitomo Life - 1 trong các công ty bảo hiểm nhân thọ trước hết của Nhật Bản với lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt lớn mạnh thị trường, khẳng định vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong ngành nghề bảo hiểm tại Việt Nam mang bề dày 55 năm lớn mạnh.