những năm cách đây không lâu nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong các lĩnh vực "hot" trên thị trường lao động. Nhưng đây cũng là ngành nghề mang sự chắt lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau rốt, chỉ sở hữu những người thật sự yêu nghề, sở hữu tri thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới sở hữu thể còn đó và tỏa sáng mang công tác đa dạng thử thách này. Sở hữu trải nghiệm của một người trong lĩnh vực, người viết xin san sẻ những trở ngại mà các giải đáp viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào đấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT ko phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ có 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là thiết yếu để đeo đuổi đường làm cho trả lời viên giỏi. Nhưng sự chuẩn bị tuyến đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ với các khi bạn sẽ gặp gần như cạnh tranh và dễ rơi vào hiện trạng thất vọng. Đây chính là xuất xứ của mọi nguyên nhân đa dạng trả lời viên lặng lẽ rời khỏi ngành sau một đôi tháng vì thiếu sự kiên trì. Mang 1 sự thật đau lòng là nhiều bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám tư vấn có người thân, bạn bè là mình làm cho tư vấn viên BHNT. Giả dụ vẫn còn tự ti sở hữu nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, các người dùng đầu tiên của những trả lời viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, những Anh chị cần lưu ý đây là hệ người mua rất nhạy cảm và không phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người nhà, bạn bè là các người mua dễ tiếp cận nhất mang tư vấn viên mới quá trình mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những người mua dễ gây thương tổn và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu như cứ chằm chặp vào hệ quý khách là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng ngán ngẩm và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ mạnh tay từ khước. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn Anh chị em này ngay các tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người dùng này vì sẽ với lúc rất cần những hợp đồng với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn không chốt được hiệp đồng,..thì đây là các lúc cần phát huy trị giá của các hợp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới ko nên quá tham lam đối với những hiệp đồng lớn có hàng trăm triệu tiền phí/năm giả dụ bạn không thật sự có năng lực nổi trội. Tư vấn viên mới nên tập hợp khai thác hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, nhiều siêu sao trong ngành nghề cũng phổ quát khi phải tách những giao kèo lớn thành nhiều giao kèo nhỏ để đảm bảo các bạn sở hữu thể tham dự lâu dài đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, những tư vấn viên mới thường rơi vào 2 trạng thái khôn cùng hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được các hiệp đồng trước tiên trong khoảng người nhà, bạn bè,...lại chấp nhận sở hữu hiện nay và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là tư vấn viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và ko chốt được hợp đồng sau khi có mã code, cảm thấy thất vẳng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Anh chị đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" sở hữu những hiệp đồng lớn nhỏ. Thật ra, các Cả nhà giải đáp viên mới mang thể tham khảo cách thức khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những công đoạn vô cùng khó khăn lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn người mua tiềm năng từ sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hợp đồng cần mang độ trễ nhất thiết. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau khi hoàn tất mục tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn khách hàng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn quý khách tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho các tháng tiếp theo.

ngoài ra, giả dụ các tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng nghiêng ngả. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ khiến khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hợp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân trĩu nặng và không thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để xúc cảm thật tha hồ, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ khi giải đáp cho khách hàng; đừng để người mua bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã kể ở trên, nếu như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những khách hàng người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh quá trình đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần thiết là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm mang để theo đuổi. Sau đó, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau khi sở hữu code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 hiệp đồng sở hữu 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng trước tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự rất nhiều những khóa đào tạo, đào tạo, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm các Cả nhà đi trước là vô cùng quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập một tổ chức BHNT mới thì hãy trợ thì quên tri thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy khởi đầu sở hữu doanh nghiệp BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới có thể thu nạp nhiều tri thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá có cái gọi là "kinh nghiệm" tại doanh nghiệp cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần sở hữu 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn các việc bạn làm cho hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu sở hữu kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ biến bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, rộng rãi giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người dùng ngay tại địa phương là người mua bạn sở hữu thể tiện dụng coi ngó và phục vụ chăm chút trong tương lai. Tất nhiên, lâu lâu bạn cũng mang thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự hỗ trợ của các tư vấn viên vệ tinh ở địa phương ấy. Nếu không bạn sẽ mất phần đông thời gian để trả lời, bàn giao hợp đồng, thu phí, tương trợ công việc bắt buộc bồi thường sau này cho khách hàng,...Nhiều tư vấn viên cứ tìm kiếm các bạn ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Các bạn sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành BHNT.

Và sau hết, giải đáp viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 tuyến đường khác biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định lớn mạnh lên hàng ngũ, ban,...thì kế bên công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ quát kỹ năng điều hành đội lực lượng, giao thiệp và quản trị. Mỗi người sở hữu các tố chất và kỹ năng riêng, thành ra bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào bí quyết làm cho của 1 người nào ấy. Vì cách thức khiến cho đấy có thể phù hợp với một vài người, nhưng với thể không đáp ứng mang bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp người dùng riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề tư vấn viên thường có bạn vào hai thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Vì vậy, tư vấn viên mới để sở hữu thể thành công trong khoảng thời gian dài, cần sự thăng bằng tâm lý và 1 khát vẳng dấn thân mang nghề nhân bản và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.